Bất động sản vùng ven: Nhà đầu tư cần lưu ý những gì ?

Admin
Xu hướng đầu tư vào bất động sản vùng ven cũng như làm thế nào lựa chọn được những dự án tốt hiện đang được nhiều nhà đầu tư quan tâm.

Phân khúc bất động sản vùng ven đang nhận được sự quan tâm rất lớn của cả giới đầu tư và những người có nhu cầu thực. Nguyên nhân là bởi, quỹ đất tại các trung tâm đô thị lớn như: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh ngày càng hạn hẹp, trong khi đó giá cả thì đắt đỏ, xu thế giãn dân ngày càng trở nên phổ biến khi các tuyến hạ tầng giao thông lớn hình thành ngày càng nhiều, việc đi lại trở nên thuận tiện và tỷ lệ người dân sở hữu xe ô tô cá nhân ngày càng nhiều…

Đầu tư bất động sản vùng ven, cần lưu ý điều gì?
Dự án bất động sản vùng ven đang được quan tâm

Nắm bắt được xu thế đó, nhiều chủ đầu tư cũng đã nhanh chóng tận dụng cơ hội, phát triển những dự án bất động sản vùng ven, trong đó, nhiều dự án đã tạo được sức hút lớn đối với nhà đầu tư có nhu cầu mua đi bán lại và người có nhu cầu thực. Điển hình trong số đó là câu chuyện sốt thanh khoản của “siêu dự án” 460 ha của Vinhome Ocean Park 2 ở Hưng Yên, giáp ranh với Thủ đô Hà Nội đã trở thành tiêu điểm nóng trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng trong suốt nhiều tuần.

Còn tại khu vực TP.Hồ Chí Minh, xu hướng nhà đầu tư hướng về các dự án “vùng ven” còn diễn ra mạnh mẽ hơn. Nghiên cứu của Thắng Lợi Group cho thấy, tỷ lệ khách hàng đến từ TP.Hồ Chí Minh rót vốn vào các dự án vùng ven trong năm 2021 ở mức 78%. Đặc biệt trong đó, nhóm khách hàng từ 31 đến 45 tuổi chiếm 51% tổng lượng khách hàng, trong khi trước đây, phần lớn khách hàng có độ tuổi từ 45 trở lên.

Phát biểu tại Talkshow với chủ đề “Sức hút bất động sản vùng ven” vừa diễn ra vào chiều ngày 10/6, ông Nguyễn Văn Đính – Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, đồng thời là Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam – cho rằng: Khái niệm bất động sản vùng ven được hiểu đó là khu vực lân cận của một thành phố, một vùng có điều kiện kinh tế phát và những khu vực xung quanh được hưởng lợi về hạ tầng giao thông, logistics…

Đồng tình với quan điểm trên, bà Nguyễn Thị Hồng Huệ - Phó Tổng giám đốc MIK Home – cho rằng, khái niệm bất động sản vùng ven hiện nay đã có sự thay đổi rất nhiều, trước đây khái niệm vùng ven chỉ là cạnh đô thị, trung tâm thành phố lớn, nhưng hiện nay giao thông phát triển, việc di chuyển trở nên thuận lợi, nên khái niệm vùng ven cũng có sự thay đổi.

Đầu tư bất động sản vùng ven, cần lưu ý điều gì?
Nhà đầu tư nên lựa chọn những dự án bất động sản có vị trí tốt

Còn theo ông Đỗ Quý Duy – Giám đốc Kinh doanh Tập đoàn Hải Phát: Bất động sản chia thành 3 loại, vùng lõi (vùng trung tâm), vùng đệm và vùng ven. Hiện nay, khi hạ tầng giao thông phát triển, tỷ lệ người dân sở hữu ô tô cá nhân ngày càng nhiều, nên với các đại đô thi như thành phố Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, nếu di chuyển 30 phút vào trung tâm thành phố là vùng đệm và từ 45 phút trở lên vào trung tâm thành phố thì đó là vùng ven.

Nhiều ý kiến tại sự kiện cho rằng, với xu hướng “bỏ phố về quê” của giới trẻ hiện nay, cộng thêm giá bất động sản tại trung tâm các thành phố lớn khá đắt, mật độ dân cư thì đông đúc, ngột ngạt, nên nhiều người trẻ có xu hướng mong muốn sở hữu bất động sản vùng ven để có không gian rộng rãi, thoáng mát mà giá cả thì lại hợp lý.

Đặc biệt, trong bối cảnh lạm phát tại nhiều quốc gia trên thế giới gia tăng như hiện nay, việc đầu tư bất động sản cũng được đánh giá là kênh trú ẩn an toàn, đó cũng là lý do nhiều người chọn bất động sản vùng ven để gửi gắm dòng tiền của mình và tìm kiếm cơ hội sinh lời.

Tuy nhiên, để chọn được những dự án bất động sản vùng ven tốt, có tỷ lệ sinh lời cao, các ý kiến tại sự kiện cho rằng, “nhà đầu tư nên tìm hiểu những sản phẩm bất động sản có vị trí tốt, có tiềm năng tăng trưởng cao và đặc biệt, đó phải là những sản phẩm của những chủ đầu tư có uy tín” - Nguyễn Thị Hồng Huệ khuyến nghị.

Bên cạnh đó, khi tìm hiểu chủ đầu tư các dự án, nhà đầu tư cần quan tâm đến các sản phẩm trước đó của chủ đầu tư này, cũng như công tác tổ chức sau bán hàng của họ như thế nào. Và đặc biệt, nên tìm hiểu tận mắt dự án, đánh giá về những lợi thế liên quan đến vị trí địa lý, hạ tầng giao thông cũng như các tiện ích đi kèm, mật độ dân cư và cơ sở pháp lý của dự án chứ không nên chỉ thông qua giới thiệu của chuyên viên môi giới bất động sản.

Còn theo bà Trần Thị Cẩm Tú – Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Bất động sản EximRS: Thời điểm hiện tại, bất động sản đang được đánh giá là kênh trú ẩn an toàn của dòng tiền, nhưng khi đầu tư vào bất động sản vùng ven thời điểm này, nhà đầu tư không nên dùng vốn vay hoàn toàn, mà chỉ nên vay dưới 40% giá trị bất động sản, còn lại nên sử dụng vốn sẵn có. Bởi thời điểm này, xác định đầu tư vào bất động sản là xác định đầu tư dài hạn, chứ không thể ngắn hạn được.

Theo Báo Công Thương