Trường đại học Y – Dược Hải Phòng: Tổ chức sinh hoạt chuyên đề 'Công tác phát triển Đảng trong sinh viên năm 2024'

Quyền Trung
Vừa qua, chi bộ sinh viên Y khoa trực thuộc Đảng bộ Trường Đại học Y – Dược Hải Phòng tổ chức buổi sinh hoạt của với chuyên đề “Công tác phát triển Đảng trong sinh viên năm 2024”.

Tới dự có đồng chí Đào Khánh Hà, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy, các Ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ nhà trường và hơn 100 đảng viên thuộc chi bộ sinh viên Y khoa.

Theo đó,chương trình sinh hoạt chuyên đề lần này diễn ra vào tháng 3 – tháng Thanh niên giúp nâng cao nhận thức của cấp uỷ chi bộ, đảng viên về tầm quan trọng của việc phát triển Đảng trong sinh viên hiện nay. Buổi sinh hoạt chia sẻ, giải đáp những thắc mắc và định hướng về công tác phát triển Đảng đối với đảng viên, đoàn viên và sinh viên. Đây cũng là dịp gặp gỡ, chia sẻ giữa Đảng ủy Trường với cấp ủy chi bộ, các đảng viên là sinh viên Y khoa.

2437

Quang cảnh buổi sinh hoạt chuyên đề phát triển Đảng trong sinh viên 

Công tác phát triển đảng viên là nhiệm vụ quan trọng trong việc xây dựng, phát triển tổ chức Đảng nói riêng và xây dựng Đảng nói chung, nhằm củng cố nâng cao sức chiến đấu năng lực lãnh đạo của Đảng, trẻ hóa đội ngũ cán bộ tạo nguồn thừa kế cho các tổ chức cơ sở Đảng tại đơn vị. Nhận thức rõ được điều đó thời gian vừa qua Đảng bộ Trường Đại học Y – Dược Hải Phòng luôn chú trọng, quan tâm các công tác tạo nguồn bồi dưỡng phát triển đảng viên mới.

2439

Đảng viên tham gia đóng góp ý kiến tại buổi sinh hoạt 

Với mục tiêu phát triển mới 80 đảng viên của chi bộ sinh viên Y khoa trong năm 2024, buổi sinh hoạt chuyên đề đã giúp các đảng viên sinh viên tham dự không chỉ tích lũy được những kiến thức, kinh nghiệm mà còn hiểu rõ hơn về các quy trình, thủ tục để phấn đấu trở thành Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Tại buổi sinh hoạt, 4 quần chúng ưu tú được xem xét để kết nạp, đứng trong hàng ngũ của Đảng. Qua buổi sinh hoạt, cũng đã chỉ ra được các giải pháp mang tính định hướng trong công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho sinh viên, đây là công tác có vai trò đặc biệt quan trọng, nhất là trong giai đoạn hiện nay công tác này cần được nâng cao để đạt được hiệu quả cao hơn, góp phần nâng cao nhận thức chính trị, tạo sức đề kháng cho mỗi sinh viên trước các vấn đề xã hội, trong bối cảnh hội nhập hiện nay.

2435

 Đồng chí Đào Khánh Hà, Trưởng Ban tuyên giáo Thành uỷ Hải Phòng kết luận tại buổi sinh hoạt chuyên đề

Phát biểu kết thúc buổi sinh hoạt, đồng chí Đào Khánh Hà, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy đã đánh giá cao công tác chuẩn bị nội dung cho buổi sinh hoạt chuyên đề, từ việc thông tin thời sự gắn với hoạt động của Tháng thanh niên, cho đến việc đồng chí Bí thư chi bộ có tương tác 2 chiều với đảng viên. Đồng thời ghi nhận các ý kiến của các đảng viên thực tế và đầy tính xây dựng: đó là làm sao để thu hút được nhiều quần chúng ưu tú đứng trong hàng ngũ của Đảng và tiếng nói của đảng viên được Đảng uỷ lắng nghe. Đồng chí mong rằng các chi bộ sẽ còn có nhiều buổi sinh hoạt chất lượng hơn nữa, các đảng viên sắp xếp dự sinh hoạt nhiều hơn và những đảng viên trẻ sẽ lan toả những nội dung tuyên truyền trên các nền tảng mạng xã hội…

Trung Thuỷ