Thẩm mỹ viện EDENA, Seoulspa.VN, phòng khám FUTURE CLINIC bị phạt nặng

Quyền Trung
Có hành vi quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt không đúng phạm vi chuyên môn, khám bệnh, chữa bệnh “chui” nhiều thẩm mỹ viện có tiếng tại TP.HCM như Thẩm mỹ viện EDENA, Thẩm mỹ viện Seoulspa.VN, Công ty TNHH Phòng khám đa khoa FUTURE CLINIC bị Thanh tra Sở Y tế điểm mặt chỉ tên xử phạt nặng.

Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Công ty TNHH Thẩm mỹ EDENA (Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ - địa chỉ số 157 Đặng Văn Bi, phường Trường Thọ, TP Thủ Đức, TP.HCM) vừa bị xử phạt do có hành vi quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Với sai phạm trên, Công ty TNHH Thẩm mỹ EDENA bị xử phạt 45 triệu đồng. Đồng thời, buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

34e4b115c59a15c44c8b

Thẩm mỹ viện EDENA có hành vi quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt trái quy định.

Cùng với lỗi vi phạm này, còn có Công ty TNHH Phòng khám đa khoa FUTURE CLINIC (tên cũ Công ty TNHH dịch vụ FUTURE CLINIC - địa chỉ số 15 Nguyễn Lương Bằng, phường Tân Phú, Quận 7).

Ngoài hành vi quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định, đơn vị này còn được xác định có nhiều hành vi sai phạm khác như: Không bảo đảm một trong các điều kiện sau khi đã được cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với hình thức tổ chức là phòng khám đa khoa; không niêm yết giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; không lập sổ khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật.

Với các sai phạm trên, Công ty TNHH Phòng khám đa khoa FUTURE CLINIC bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phạt 83 triệu đồng, bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám chữa bệnh 3 tháng.

Đồng thời, buộc tháo gỡ quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

7faf72c8d24702195b56

Thẩm mỹ viện Seoulspa.VN bị phạt 70 triệu đồng do hoạt động khi chưa có giấy phép hoạt động. (Ảnh Website TMV Seoulspa.VN)

Trong danh sách xử phạt các cơ sở, cá nhân vi phạm trong hoạt động khám, chữa bệnh từ ngày 30/6 đến ngày 4/7, Thẩm mỹ viện Seoulspa.VN (địa chỉ số 44 Nguyễn Thị Thập, Khu dân cư Him Lam, phường Tân Hưng, Quận 7) thuộc Công ty CP Công nghệ DNG cũng bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM gọi tên do có hành vi quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Theo đó, Thẩm mỹ viện Seoulspa.VN bị phạt 70 triệu đồng và buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh